Trộn đu đủ với thứ này, sẹo lõm lâu năm thế nào cũng bị xóa mờ 80%

Với nguyên liệu chính là đu đủ chín, sau 3 tuần sử dụng, sẹo lõm dù cứng đầu đến đâu cũng bị thổi bay đến 80%, cho bạn làn da đẹp và khỏe khoắn không ai sánh bằng.

Trong đu đủ có chứa rất nhiều các vitamin cần thiết cho làn da như A, C, E…, đặc biệt là hàm lượng cao enzym papain – hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên, có khả năng loại bỏ các sắc tố thâm sạm trên da, đồng thời kích thích sự tái tạo da từ sâu bên trong, làm đầy các vết sẹo lõm hiệu quả.

Trộn đu đủ với thứ này, sẹo lõm lâu năm thế nào cũng bị xóa mờ 80%

1. Hỗn hợp đu đủ chín – sữa chua – bột đậu xanh

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 2 miếng đu đủ chín

- 1 – 2 giọt glycerine


- 1 – 2 giọt mật ong

- 1/2 quả chanh

- 1 thìa sữa chua

- 1 thìa bột đậu xanh

Cách thực hiện:

- Đu đủ chín bạn bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

- Chanh vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt.

- Tiếp đến, bạn trộn đều các nguyên liệu còn lại với đu đủ đã xay nhuyễn thành một hỗn hợp sánh mịn.

- Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo lõm và để yên như vậy trong vòng 15 phút.

- Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

- Áp dụng cách này 3 lần/tuần và thực hiện ít nhất 2-3 tuần liên tục, bạn sẽ nhận thấy các vết sẹo lõm không những bị mờ dần đi mà làn da còn căng mịn và trắng sáng hơn rất nhiều.

2. Nước ép đu đủ xanh – mật ong

Không chỉ đu đủ chín mới có khả năng loại bỏ các vết nám, tàn nhang hay sẹo lõm nhanh chóng mà đu đủ xanh cũng có khả năng siêu biệt tương tự như vậy.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 2 thìa cafe mật ong nguyên chất

- 2 miếng đu đủ xanh

Cách thực hiện:

- Đu đủ xanh sau khi bỏ vỏ và hạt, bạn cho vào máy xay xay nhuyễn, lọc bỏ bã, chắt lấy nước cốt. Sau đó trộn đều với mật ong.

- Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo lõm, để yên như vậy trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

- Áp dụng cách này 3 lần/tuần để có kết quả nhanh nhất.

Những lưu ý chung:

- Đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì trước khi áp dụng hỗn hợp từ đu đủ, tốt nhất bạn nên thử trước trong vùng da bên trong cổ tay trước khi áp dụng cho toàn da mặt.

- Luôn thoa kem chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, đeo kính râm… khi đi ra ngoài nắng để hạn chế tối đa làn da phải tiếp xúc trưc tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày để bổ sung các vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng làn da trắng khỏe từ trong ra ngoài.

Theo Blogtamsu