Bé 11 tuổi bị cha, mẹ mắc bệnh tâm thần nhốt nhiều ngày trong nhà

Chiều 29/11, lãnh đạo Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Chư Kbô, huyện Krông Búk tiến hành giải cứu thành công một cháu bé bị bố và mẹ tâm thần nhốt trong nhà.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an xã Chư Kbô đã phát hiện trường hợp cháu M. (11 tuổi, trú tại xã Chư Kbô) bị bố và mẹ nhốt trong nhà nhiều ngày.

be-11-tuoi-bi-cha-me-mac-benh-tam-than-nhot-nhieu-ngay-trong-nha

Vợ chồng anh H. bị khống chế, đưa đến bệnh viện tâm thần để điều trị

Ngay sau đó, Công an xã Chư Kbô đã xác định bố mẹ cháu M. là anh H. và chị N. bị bệnh tâm thần, không giao lưu, quan hệ với hàng xóm, sống khép kín trong nhà và không tiếp xúc với ai. Cháu M. đã bị bố mẹ nhốt trong nhà nhiều ngày nay.

Trên cơ sở kết quả xác minh, Công an xã Chư Kbô đã báo cáo đến UBND xã và Công an huyện Krông Búk về vụ việc để lên kế hoạch giải cứu phù hợp.

be-11-tuoi-bi-cha-me-mac-benh-tam-than-nhot-nhieu-ngay-trong-nha

Cháu M. được lực lượng chức năng giải cứu thành công

Sáng 29/11, Công an huyện Krông Búk đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an xã Chư Kbô khống chế hai vợ chồng anh H. để giải cứu cháu M.


Hiện sức khỏe của cháu bé ổn định. Riêng bố mẹ cháu M. đã được cơ quan chức năng đưa vào bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk để thăm khám, điều trị.

Theo Vietnamnet