Thanh Hóa: Phát hiện đối tượng biến mỡ bẩn thành dầu rán, bì lợn thối dùng làm nem chua

Ngày 9/10, thông tin từ Cảnh sát môi trường (CSMT) Công an Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử lý 6 hộ gia đình ở phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa đang chế biến mỡ thối.

Ngoài ra, CSMT Công an Thanh Hóa còn bắt giữ thêm một xe ôtô đang bốc dỡ hơn 1 tấn bì lợn không rõ nguồn gốc, đang trong tình trạng phân hủy.

Thanh Hóa: Phát hiện đối tượng biến mỡ bẩn thành dầu rán, bì lợn thối dùng làm nem chua

Cơ sở chế biến mỡ thối bị lực lượng Cảnh sát môi trường Công an Thanh Hóa kiểm tra xử lý.

Được biết, các cơ sở chế biến mỡ, bì lợn thối trên dịa bàn phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa đã hoạt động từ khá lâu (đầu năm 2011), tuy nhiên đến nay mới bị phát hiện.

Qua kiểm tra, lực lượng CSMT Công an Thanh Hóa phát hiện bên trong các cơ sở này có nhiều tủ bảo ôn dùng để bảo quản mỡ, bì lợn thối, hố xi măng lọc mỡ bốc mùi hồi thối, nhiều bao tải đựng hóa chất không rõ nguồn gốc dùng để xử lý bì, mỡ lợn bẩn.

Bằng các “thủ thuật” mỡ bẩn từ các cơ sở này được chế biến thành dầu chiên, rán phục vụ cho các quán ăn bình dân trong tỉnh. Bì lợn đang phân hủy, bốc mùi hôi thối cũng được “phù phép” thành bì sạch cung cấp cho các cơ sở làm nem chua và bán lại cho người tiêu dùng.


Hiện vụ việc đang được lực lượng CSMT Công an Thanh Hóa xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Đức Thiện (GĐVN)