Tin sáng 23/12: Bắt giữ nghi phạm gây ra cái chết của người phụ nữ cách đây 13 năm; Diễn biến mới vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm

Mới đây, công an đã bắt giữ nghi phạm gây ra cái chết với một phụ nữ cách đây 13 năm;  UBND huyện Bắc Hà đã có kết quả kiểm tra các nội dung liên quan đến bữa ăn của học sinh bán trú tại Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1...

Nghi phạm sát hại người phụ nữ giao gas, phi tang dưới bể nước bị bắt

Ngày 22/12, Công an TP Hải Phòng cho biết trên Dân Trí, Cơ quan CSĐT Công an thành phố này đã tạm giữ hình sự đối với Bùi Trung Thành để điều tra về cái chết của chị N.T.T. (35 tuổi, ở cùng thôn với Thành) cách đây 13 năm (năm 2010).

tin-sang-2312-bat-giu-nghi-pham-gay-ra-cai-chet-cua-nguoi-phu-nu-cach-day-13-nam-dien-bien-moi-vu-11-hoc-sinh-an-2-goi-mi-tom-chan-com

Nghi phạm Bùi Trọng Thành.

Người dân địa phương cho hay Bùi Trọng Thành là con riêng của bà Hoàng Thị H. (vợ ông Nguyễn Văn Q., trú tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên). Ông Q. là người đã phát hiện ra hài cốt của chị Th. trong bể nước thải của gia đình.

Người dân địa phương thông tin thêm vào thời điểm chị Th. bị sát hại, Thành mới 17 tuổi. Do bố mẹ li hôn, Thành sống cùng với bố đẻ mình.

Trong khi đó, bà H. đi bước nữa với ông Q. và cả 2 đang thụ án trong trại giam do trước đó đã khai thác đá và sản xuất vật liệu nổ trái phép. Ngôi nhà của vợ chồng ông Q. gần như bỏ hoang.

Hiện, Thành vẫn chưa lập gia đình và đang làm nghề lái máy xúc.


Trước đó, ngày 7/12, Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một bộ hài cốt trong bể chứa nước thải phía sau nhà ông N.V.Q. tại thôn 5, xã Lại Xuân.

Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tập trung xác minh.

Kết quả ban đầu: Bộ hài cốt được xác định là chị N.T.T. Gia đình cho biết chị T. đã mất tích từ ngày 9/12/2010.

Chuyển cơ quan công an điều tra vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm

Ngày 22/12, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã có thông tin chính thức về bữa ăn bán trú tại trường Hoàng Thu Phố 1 có dấu hiệu bị cắt xén, khiến 11 học sinh phải ăn cơm trắng chan canh với hai gói mỳ tôm.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh, thông tin bữa ăn của học sinh bán trú Trường PTDTBTTH Hoàng Thu Phố 1 có dấu hiệu bị cắt xén là chính xác.

Trường này có nhiều sai phạm về hồ sơ chứng từ kế toán như không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh; hiệu trưởng nhà trường chưa ký nhận nhiều hồ sơ nhập, xuất thực phẩm. Ngoài ra, phiếu chi tiền mặt không có số, không có chữ ký của thủ trưởng đơn vị, người nhận tiền; bảng nhập mua thực phẩm hàng ngày không khớp đúng với bảng tổng hợp nhập thực phẩm của tháng... Quy trình mua và giao nhận thực phẩm của trường này cũng không thực hiện đúng trình tự quy định.

tin-sang-2312-bat-giu-nghi-pham-gay-ra-cai-chet-cua-nguoi-phu-nu-cach-day-13-nam-dien-bien-moi-vu-11-hoc-sinh-an-2-goi-mi-tom-chan-com

Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 giải trình với đoàn kiểm tra. Ảnh: Vietnamnet

Qua xác minh tại một cơ sở có hợp đồng cung cấp thực phẩm cho nhà trường, chủ cơ sở xác nhận đã được trường thanh toán (bằng tiền mặt) 100% giá trị theo hợp đồng tháng 9, tháng 10. Tuy nhiên chủ cơ sở này cho biết, số lượng thực phẩm giao thực tế và số tiền thanh toán thực tế có chênh lệch.

Đoàn thanh tra cũng xác minh thông tin phụ huynh không được nhận tiền ăn bán trú còn thừa hay không nhận được tiền hỗ trợ học tập cho học sinh là có cơ sở.

UBND huyện Bắc Hà cũng cho biết, ngày 21/12, đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà – Hiệu trưởng Trường PTDTBTTH Hoàng Thu Phố 1. Lý đó ông Hà đưa ra là tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

UBND huyện Bắc Hà chuyển một số nội dung theo phản ánh sang cơ quan Công an huyện Bắc Hà để điều tra, xác minh, do một số nội dung cần xác minh liên quan nhiều người, ở các thời điểm khác nhau, có tính chất phức tạp.

UBND huyện Bắc Hà đề nghị Thường trực Huyện ủy chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan và xem xét đơn từ chức của ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH Hoàng Thu Phố 1 theo quy định.

2/4 con chuột túi ở Cao Bằng đã chết

tin-sang-2312-bat-giu-nghi-pham-gay-ra-cai-chet-cua-nguoi-phu-nu-cach-day-13-nam-dien-bien-moi-vu-11-hoc-sinh-an-2-goi-mi-tom-chan-com

Các con chuột túi được phát hiện ở tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Facebook

Mới đây, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (trực thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên) cho biết trên Người lao động, 2 trong số 4 con chuột túi bắt được ở tỉnh Cao Bằng, được bàn giao cho trung tâm đã chết.

Cụ thể, cả 2 con chết đều là con đực, một con chết ngày 8-12 và một con chết ngày 12-12. Hai con còn lại sức khỏe tốt, tuy nhiên việc chăm sóc khó khăn vì nhiệt độ tại Sa Pa (Lào Cai) đang xuống thấp.

Cũng theo Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên, 2 con chuột túi bị chết khi được tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng đã có biểu hiện stress nhẹ, nguy cơ ủ bệnh từ trước.

Trong thời gian cách ly, 2 cá thể có các biểu hiện phát bệnh như mệt mỏi, thở khò khè, có dấu hiệu bị bệnh đường hô hấp. Trung tâm đã điều trị nhưng bệnh không giảm.

Hiện 2 con chuột túi này đã được cấp đông và có hướng làm tiêu bản lưu giữ phục vụ trưng bày, nghiên cứu.

Trước đó, ngày 16/11, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã tiếp nhận 4 cá thể chuột túi (tên khoa học Notamacropus rufogriseus) từ Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng bắt giữ được ngoài môi trường tự nhiên, do các đối tượng buôn lậu bỏ lại.

Hỏa hoạn thiêu rụi 5 căn nhà mặt phố

tin-sang-2312-bat-giu-nghi-pham-gay-ra-cai-chet-cua-nguoi-phu-nu-cach-day-13-nam-dien-bien-moi-vu-11-hoc-sinh-an-2-goi-mi-tom-chan-com

5 căn nhà bị cháy rụi. Ảnh: Dân Trí

Ngày 22/12, Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn, gây thiệt hại nhiều căn nhà trên địa bàn huyện Tân Phước.

Khoảng 12h cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một nhà kho chứa xe, hàng hóa của một cửa hàng tạp hóa ở khu 1, thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước.

Đám lửa nhanh chóng lan sang các hộ lân cận. Tại hiện trường, cột khói bốc lên cao hàng chục mét.

Nhận được tin báo, cảnh sát khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện đến dập lửa. Một giờ sau đó, ngọn lửa mới được khống chế.

Thống kê sơ bộ, vụ cháy làm 5 căn nhà, cửa hàng cùng nhiều tài sản trong đó bị thiêu rụi và 2 căn khác bị cháy xém.

Công an đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nữ sinh nặng nhất vụ sập trần gỗ lớp học bị liệt, khó hồi phục

tin-sang-2312-bat-giu-nghi-pham-gay-ra-cai-chet-cua-nguoi-phu-nu-cach-day-13-nam-dien-bien-moi-vu-11-hoc-sinh-an-2-goi-mi-tom-chan-com

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Long, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, thăm khám cho bệnh nhân M. Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, sau khi khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.M, 16 tuổi, bị đa chấn thương sau sự cố sập trần gỗ xảy ra tại trường Phổ thông Hermann Gmeiner (TP.Vinh, Nghệ An) ngày 21/12, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, xử trí, đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Long, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết bệnh nhân vào viện do tai nạn sinh hoạt, đa chấn thương, vỡ trật đốt sống ngực T11 liệt tủy hoàn toàn; sọ não xuất hiện dưới nhện nhỏ, Glasgow 15 điểm; gãy xương sườn 1-4 bên phải, tràn máu tràn khí màng phổi hai bên.

Bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ cấp cứu để dẫn lưu màng phổi hai bên; mổ nắn chỉnh trật cột sống, cố định cột sống và giải phóng thần kinh.

"Tuy nhiên, do bệnh nhân M. bị liệt hoàn toàn vận động và cảm giác nên khả năng phục hồi kém", bác sĩ Long cho biết. Hiện nữ bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và tích cực điều trị.

M. là một trong 10 học sinh bị thương sau khi trần gỗ lớp 11A9 đổ sập sáng 21/12 ngay trong tiết học đầu tiên. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các học sinh được đưa đến bệnh viện sơ cứu.

Hiện có 2 học sinh tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa 115, trong đó 1 học sinh bị gãy cẳng chân, người còn lại phải theo dõi chấn thương sọ não. 7 trường hợp khác đã ra viện, về nhà theo dõi.

Một học sinh lớp 11A9 cho biết, vào khoảng 7h30, khi đang học tiết đầu tiên, trần nhà sập xuống một phần. Nhiều học sinh bị gỗ đè lên người. Khi thấy phòng bên bị sự cố, các học sinh lớp khác đã nhanh chóng chạy sang nâng các tấm gỗ, gạch bị sập đưa bạn ra ngoài.

Theo GiaDinh