Xót xa cho Phi Nhung vì không được nhìn thấy đám cưới con gái ruột

Trizzie Phương Trinh chính là người đứng ra tổ chức đám cưới cho Wendy Phạm - con gái Phi Nhung. Chị rơi nước mắt xót xa cho cố nữ ca sĩ vì không được chứng kiến chuyện vui của con gái.

Con gái ca sĩ Phi Nhung đã có hôn lễ ấm cúng tại chùa vào ngày 11/11 và người đứng ra tổ chức là gia đình Trizzi Phương Trinh. Sau gần 1 tuần tổ chức, Trizzie mới chia sẻ cảm xúc của mình về sự kiện đặc biệt.

xot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruot

Cận ảnh đám cưới con gái Phi Nhung.

Chị xúc động viết về ước nguyện của Phi Nhung lúc sinh thời là tổ chức đám cưới cho con gái Wendy thật long trọng và hoành tráng. Nhưng ... "Điều đó đã xảy ra nhưng em ấy đã không còn ở đây để chứng kiến điều đó, để được tận mắt nhìn thấy con gái mình trong chiếc áo cưới xinh đẹp, bên cạnh chú rể hiền với đông đủ bà con dòng họ hai bên, bạn bè và anh chị em đồng nghiệp có mặt để chúc phúc cho đôi trẻ.

Em tôi, Phi Nhung cũng có mặt hôm đó, nhưng không phải bằng xương bằng thịt mà bằng tấm ảnh chân dung. Đằng sau những nụ cười rạng rỡ của những người thân và quan khách đến dự đám cưới là sự thương xót bùi ngùi cho hoàn cảnh của cháu Wendy. Càng nhìn Wendy càng nhớ đến Phi Nhung vì khi Wendy trang điểm lên nhìn rất giống mẹ. Chưa bao giờ đi dự một cái đám cưới mà trong lòng cảm thấy đau lòng đến như vậy", Trizzie Phương Trinh nghẹn lời viết.

xot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruot

Gia đình Trizzie Phương Trinh đứng ra lo liệu đám cưới của con gái Phi Nhung.

Sau đó, chị thuật lại hôn lễ của con gái Phi Nhung, theo đó buổi sáng lễ cưới được tổ chức nhỏ và ấm cúng với chỉ vài người thân và thành viên trong gia đình. Những người quan trọng trong gia đình như ba cô dâu, mẹ chú rể, bà ngoại (mẹ của mình), mẹ nuôi của Wendy, cậu và bà dì 8 bên gia đình Phi Nhung thay phiên lên chúc phúc cho đôi trẻ nhưng Trizzie Phương Trinh thì không.

Chị cho biết chỉ ngồi đó và nhìn Wendy, thỉnh thoảng đứng lên chụp vài tấm hình để làm kỷ niệm. Lý do, Trizzie Phương Trinh không dám phát biểu hay muốn nói gì cả là vì chị sợ bản thân khóc trong ngày vui của cháu. Chị còn lo nếu mình khóc thì Wendy cũng khóc theo. Trizzie còn cho biết con gái Phi Nhung đã rất mạnh mẽ dù trong hôn lễ có đôi lần Wendy đã ngấn lệ.


xot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruotxot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruotxot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruotxot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruotxot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruotxot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruotxot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruotxot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruot

Một số hình ảnh đám cưới con gái Phi Nhung được Trizzie Phương Trinh chia sẻ.

Cuối cùng, Trizzie Phương Trinh xót thương cho Phi Nhung vì không được dự hôn lễ của con gái. "Xót xa cho Phi Nhung vì em không thể chứng kiến ngày hạnh phúc của đứa con gái ruột duy nhất nhưng mình xót xa cho Wendy gấp bội lần. Cả tuổi thơ của mình, Wendy đã phải hy sinh để mẹ ở Việt Nam đi hát và lo cho các em. Đến khi mẹ hứa là sẽ về Mỹ sống để bù đắp lại những ngày tháng không ở bên cạnh thì ông trời đã lấy mẹ của Wendy đi. Có lần Wendy chia sẻ nói "Mẹ có nói với con là sẽ về Mỹ ở rồi hùn với dì kinh doanh một cái gì đó để mẹ không phải đi hát nhiều nữa, con nghe vậy mừng lắm". Nếu như ngày ấy em không chần chừ, không bịn rịn ở lại để giúp bà con mình thì những dòng tâm sự này sẽ không có", Trizzie Phương Trịnh xúc động kể.

Chị cũng cho biết trong hôn lễ, dù không mẹ nhưng Wendy không phải mặc cảm với bạn bè. Đám cưới vẫn sang trọng, cô dâu vẫn xinh đẹp lộng lẫy. Những gì cô dâu mới phải có, Wendy cũng có. Bà ngoại, các dì, các cậu và anh chị em có mặt đầy đủ. Mẹ nuôi của Wendy và bà ngoại thay thế Phi Nhung tặng nữ trang cho cô dâu để bên đàn trai thấy được rằng Wendy vẫn có một gia đình yêu thương hết mực.

Ngoài ra, Trizzi Phương Trinh còn thay mặt cho gia đình cảm ơn những lời chúc phúc của mọi người đã gửi đến vợ chồng con gái Phi Nhung.

Về tình thân giữa Trizzie và Phi Nhung, được biết, lúc sinh thời lúc ca sĩ sang Mỹ lập nghiệp, Trizzie Phương Trinh chính là người phát hiện tài năng ca hát của cô. Thời điểm đó, Phi Nhung vất vả nuôi con gái bằng công việc thợ may và làm tạp vụ ở nhà hàng thì tình cờ gặp vợ cũ Bằng Kiều trong một lần đi hát ở chùa. Trizzie Phương Trinh dạy hát cho Phi Nhung. Sau 2 năm thu âm và học hát, Phương Trinh mới chọn ra cho đàn em được hai bài là "Nỗi buồn hoa phượng" và "Nối lại tình xưa" để in vào đĩa cùng Hương Lan và Mỹ Huyền đem bán.

xot-xa-cho-phi-nhung-vi-khong-duoc-nhin-thay-dam-cuoi-con-gai-ruot

Phi Nhung lúc sinh thời chụp ảnh cùng Trizzie Phương Trinh.

Khi theo học hát, thu âm, Phi Nhung để con gái cho ba mẹ của vợ cũ Bằng Kiều trông hộ. Lúc sinh thời, chính Phi Nhung đã chia sẻ điều này: "Tôi đi hát cuối tuần lĩnh được từ 300 tới 600 đô nhưng chỉ cầm lại 100, còn bao nhiêu đưa hết cho ba mẹ Trizzie để lo cho con tôi".

Giọng ca "Bông điên điển" còn nói nếu không tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh, có lẽ giờ này cô vẫn là cô công nhân nghèo khó. Phi Nhung tâm sự: "Chị và gia đình không chỉ cho tôi một mái ấm mà còn cho tôi tình thương". Theo giọng ca sinh năm 1972, cô không thể trả ơn đàn chị được nhưng sẽ làm những điều thiện lành cho xã hội này. Đó là cách Phi Nhung trả ơn lại cho vợ cũ Bằng Kiều.

Theo GiaDinh