5 người nhà bệnh nhân số 35 mắc Covid-19 tại Đà Nẵng trốn khỏi khu cách ly về nhà

Trung tâm Y tế quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, 5 người trong gia đình bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 35 đã trốn khỏi khu cách ly để về nhà.

 5-nguoi-nha-benh-nhan-so-35-mac-covid-19-tai-da-nang-tron-khoi-khu-cach-ly-ve-nha
Trung tâm Y Tế quận Hải Châu nơi 5 người nhà bệnh nhân số 35 mắc Covid-19 đang cách ly

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu đây là những người thân của bệnh nhân N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu, bệnh nhân số 35) được xác định mắc Covid-19, hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ  Nguyễn Trọng Phương cho biết thêm, trưa ngày 19/3, lợi dụng giờ nghỉ trưa, nhóm này có 5 người trong đó có chồng của nữ bệnh nhân thứ 35 khi đang được cách ly tại Bệnh viện quận Hải Châu thì trốn về nhà nằm trong kiệt 408 đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

 5-nguoi-nha-benh-nhan-so-35-mac-covid-19-tai-da-nang-tron-khoi-khu-cach-ly-ve-nha
Kiệt 408 đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu) nơi người nhà bệnh nhân số 35 mắc Covid-19 đang sinh sống

Sau khoảng 30 phút phát hiện các bệnh nhân rời khỏi khu cách ly, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đến tận nhà để vận động, thuyết phục và đưa họ quay trở lại Trung tâm Y tế quận Hải Châu để cách ly.

Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết thêm, các trường hợp này được đơn vị tiếp nhận cách ly tại Khoa Nội truyền nhiễm. Hàng ngày nhân viên y tế có nhiệm vụ đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe trong thời gian cách ly.  Theo quy định, các trường hợp này sẽ hết thời gian cách ly và được về nhà vào ngày 23/3 tới.

Thế Sơn

 Theo NTD